
แม้ประเทศไทยจะเต็มไปด้วยห้าง โมเดิร์นเทรด และแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่การซื้อ “ของสด” ในต่างจังหวัดยังคงผูกกับ ตลาดสดแบบดั้งเดิม มากที่สุด งานวิจัยปี 2025 ระบุว่า 99% ของคนไทยยังเข้าตลาดสด และกว่า 60% ของคนต่างจังหวัด เดินตลาดสด ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็น
ตลาดสดเป็น Touchpoint สำคัญ ซึ่งรวมถึงจุดรวมรถพาณิชย์ รถสองแถว จุดจอดรถ และเส้นทางที่เชื่อมชุมชน โรงเรียน และที่ทำงาน ตลาดสดจึงไม่ใช่แค่สถานที่ซื้ออาหาร แต่คือ ศูนย์กลางชีวิตชุมชน
– จุดเริ่มต้นของวัน
– จุดผ่านของผู้คนทุกอาชีพ
– จุดรวมรถสาธารณะและผู้ใช้แรงงาน
– พื้นที่ที่คนรู้จักและไว้ใจแม่ค้า
นี่คือพื้นที่ที่ “แบรนด์ไปแล้วได้ผลลัพธ์ทันที” เพราะคนอยู่ในโหมดซื้อของจริง ไม่ใช่แค่เดินผ่าน คุ้มค่า-เข้าเป้า-เข้าถึงทันที
ตัวเลขสำคัญ Touchpoint ในตลาดสด
· ตลาดสดกว่า 75 แห่งใน 25 จังหวัด มีผู้ประกอบการมากกว่า 13,200 ราย
· ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการเข้าตลาดสดประมาณ 150-300 บาทต่อครั้ง
· สัดส่วนผู้ซื้อผลไม้ที่ตลาดสด/ตลาดนัดสูงถึง 70.63% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วประเทศ
สินค้า Local Market Media ของ BSK — ออกแบบมาสำหรับตลาดสดโดยเฉพาะ
· BSK คือผู้เชี่ยวชาญสื่อโฆษณาในตลาดสดที่เข้าใจตลาดสดมากที่สุดในประเทศไทย
· เรามี ชุดสื่อที่ครบครัน เพื่อครอบคลุมทุก Touchpoint ในตลาดสด:
สินค้า Local Market Media ของ BSK — ออกแบบมาสำหรับตลาดสดโดยเฉพาะ
Bluesky Activation คือพาร์ทเนอร์ที่เข้าใจถึงแก่นตลาดสดมากที่สุด เรามี ชุดสื่อที่ครบครัน เพื่อครอบคลุมทุก Touchpoint ในตลาดสดช่วยคุณส่งสารแบบตรงใจผู้บริโภคด้วยสื่อคุณภาพสูงและกลยุทธ์เด็ด สร้าง Impact และยอดขายอย่างยั่งยืนในพื้นที่สำคัญ
1) ป้ายหน้าตลาดขนาดใหญ่ (Impact Billboard)

ป้ายขนาดใหญ่หน้าตลาด ทำหน้าที่เหมือน Landmark ที่ "บังคับมอง" สำหรับทุกคนที่สัญจรผ่านและเดินเข้าตลาด ขนาดตั้งแต่ 24 ตร.ม. เช่น 10x3 ม. / 4x6 ม./15x3 m.
เหมาะที่สุดสำหรับ: สร้าง Impact, Awareness, ยิงภาพใหญ่ให้เห็นตั้งแต่ลานจอดรถ
ประโยชน์:
· เป็นแลนด์มาร์คของตลาด (Impact)
· เห็นก่อนเข้าตลาด 100% ทุกวัน
· กระตุ้นการจำแบรนด์ก่อนเข้าสู่จุดซื้อจริง
2) Big Banner (6x1.2 ม.) — Visibility ครอบตลาด

ป้ายที่ราคาเข้าถึงง่าย ติดทั่วโซนสำคัญ เช่น ทางเข้า, โซนจุดทราฟฟิคหนาแน่นในตลาด
ประโยชน์:
· กระจายสื่อได้หลายจุด
· ล็อกพื้นที่หลักของตลาด
· สร้าง brand presence อย่างต่อเนื่อง
3) Hanging Banner (2x0.6 ม.) — เพิ่ม Frequency ในจุดตัดสินใจ

ป้ายแขวนที่เรียงรายตลอดทางเดิน ซึมซับเข้าไปใน Customer Journey ตลอด 30-45 นาทีที่ลูกค้าเดินเลือกซื้อของ ติดได้ 5 จุดหรือมากกว่า ตามเส้นทางเดินในตลาด สามารถติดเรียงกันหรือกระจายตามจุดสำคัญในตลาดได้
ประโยชน์:
· สร้าง Frequency & Recall
· กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ
· เหมาะสำหรับสินค้า FMCG ที่ต้องการ “กระตุ้นซ้ำ” เช่น เครื่องปรุง แบรนด์น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง อุปโภค บริโภค
· ดึงสายตาทุกครั้งที่เดินผ่าน
4) Market Dominate — เปลี่ยนทั้งตลาดให้เป็น “ธีมแบรนด์ของคุณ”

สร้างแลนด์มารค์ในพื้นที่ เปลี่ยนทั้งตลาดให้เป็น “พื้นที่ของแบรนด์” ด้วยการยึดพื้นที่ตกแต่งทั้งตลาดด้วย Theme สินค้า สร้างบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่และแตกต่างเหนือคู่แข่ง
ประโยชน์:
· สร้าง High Impact Awareness
· แบรนด์กลายเป็นเจ้าถิ่นแบบสมบูรณ์
· เหมาะกับแคมเปญใหญ่ระดับจังหวัด หรือสินค้าเปิดตัวใหม่
· กลายเป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัดในช่วงแคมเปญ
5) Troop & Booth Sampling — จุดเริ่มต้นของ Trial + Conversion จริง

ทีม Troop ของ BSK เป็น “Fantastic Team” ที่พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้บริโภคได้เข้าถึง ทดลองสินค้า เก่งจริงเรื่องสร้างสีสันและผลลัพธ์
ประโยชน์:
· ลูกค้าได้ “ทดลองจริง ชิมจริง ใช้จริง”
· Conversion สูง เพราะทำในเวลาที่คนกำลังซื้อของอยู่พอดี
· เกิดการซื้อทันที (Immediate Purchase) และมีผลในระยะยาว (Repeat Purchase)
· ทำร่วมกับการยิงป้ายรอบตลาด = ยิ่งแรง
· ทีม Troop และ Booth Activity สามารถปิดการขายได้ทันที
ตลาดสดคือพื้นที่ที่ “แบรนด์ได้ผลลัพธ์มากที่สุด” ในต่างจังหวัด ตลาดสดยังเป็นหัวใจของชีวิตท้องถิ่น และเป็น Touchpoint ที่รวมทั้งคนทำงาน–แม่ค้า–ครอบครัว–คนใช้รถ–ลูกค้าในชีวิตจริง
เมื่อทำโฆษณาในตลาดสดกับบลูสกาย สิ่งที่คุณจะได้:
· การมองเห็นซ้ำ
· การรับรู้ที่รวดเร็ว
· ความน่าเชื่อถือในพื้นที่
· พฤติกรรมที่พร้อมซื้อ
· Conversion ที่จับต้องได้
และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ BSK ทำได้ดีที่สุด